Có nên mở tiệm rửa xe ô tô không?

Có nên mở tiệm rửa xe ô tô không? – Đây là một trong những vấn đề trọng yếu được phần đông khách hàng cần nhắc khi có ý định kinh doanh dịch vụ rửa và chăm sóc xe. Cũng dể hiểu bởi thuận lợi ban đầu sẽ là bước chạy đà hoàn hảo cho cả quá trình làm nghề về sau này.

Tâm lý phần đông khách hàng thường để qua năm mới rồi bắt đầu công việc kinh doanh, làm ăn. Bởi cuối năm luôn là thời điểm tất bật, sợ “khởi nghiệp” gặp nhiều vấn đề từ tìm nguồn khách hàng cho đến khả năng thu hồi vốn, người làm, gián đoạn kinh doanh…

Tuy nhiên, điều này hoàn toàn ngược lại với nghề rửa xe. Đối với dịch vụ vệ sinh chăm sóc ô tô – xe máy, cuối năm là “thời điểm vàng” để những nhà đầu tư hiện thực hóa ý tưởng của mình một cách hoàn hảo nhất. Tất thảy, mọi yếu tố “thiên thời – địa lợi – nhân hòa” đều hội tụ đầy đủ ở khoảng thời gian này.

Lý do nên mở tiệm rửa xe oto

+ Muốn mở tiệm rửa xe ô tô thành công, trước tiên phải đảm bảo có lượng khách hàng tiềm năng lớn. Theo đó, cuối năm là dịp cao điểm để mọi người vệ sinh, sửa sang lại “xế yêu” để đón năm mới, vì vậy, nhu cầu về dịch vụ là khá cao. Chỉ cần chọn mặt bằng phù hợp, nơi đông người qua lại, bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề tìm khách hàng nữa.

+ Việc có được nguồn khách hàng đều đặn hằng ngày tất nhiên sẽ đảm bảo doanh thu cho tiệm. Điều này khá cần thiết giúp chủ đầu tư nhanh chóng thu hồi vốn và thu lời từ lĩnh vực mình đang kinh doanh.

+ Chung quy lại, thành công bước đầu luôn là yếu tố tác động khá tích cực đến con đường kinh doanh về lâu về dài. Kiểu như một khi “chạy đà” hoàn hảo, bạn sẽ dễ dàng vượt qua những trở ngại sau này.

Giải pháp nào cho tiệm rửa xe quá tải?

+ Nếu từng mang xe đi vệ sinh vào dịp cuối năm, chắc chắn bạn sẽ thấy hầu như tiệm nào cũng nườm nượp phương tiện ra vào, đến mức nhiều cơ sở “quá tải” không thể nhận thêm khách. Điều này khá phổ biến, đặc biệt ở các thành phố lớn.

+ Vì vậy, nếu đang kinh doanh mở tiệm rửa xe ô tô, để giải quyết tốt vấn đề này, những kinh nghiệm nhỏ dưới đây sẽ thực sự hữu ích dành cho bạn.

+ Vì mặt bằng là cố định nên việc mở rộng quy mô tiệm rửa xe là điều khó có thể, hơn nữa giải pháp tạm thời này cũng không khả dĩ bởi phải trang bị thêm dụng cụ rửa xe, tìm người làm thời vụ…

+ Cách tốt nhất chính là rút ngắn thời gian rửa xe lại, để làm được điều này, công nghệ rửa xe không chạm sẽ dễ dàng đáp ứng yêu cầu mà vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, hiệu quả.

Một vài lưu ý để kinh doanh rửa xe thành công

+ Bất cứ ngành nghề kinh doanh nào cũng không hề dễ dàng, dĩ nhiên dịch vụ rửa và chăm sóc xe cũng vậy. Tuy nhiên, đặc thù của nghề rửa xe, để “nắm chắc” khả năng thành công, bạn cần nắm được 3 nguyên tắc vàng sau:

+ Chọn mặt bằng: Tối ưu nhất là lựa chọn mặt bằng mở tiệm rửa xe ô tô ở những tuyến đường lớn, nơi nhiều người qua lại, đông dân cư sinh sống. Không gian phải đủ rộng để lắp thiết bị, có nơi khách hàng để xe, không gian chờ.

+ Trang bị bộ đồ nghề rửa xe: Đối với thiết bị rửa xe, trước tiên phải đủ sau đó mới tính đến chuyên nghiệp, bạn không thể làm nghề sơ sài, thiếu lên thiếu xuống được.

+ Xây dụng dịch vụ chuyên nghiệp: Thiết bị đầy đủ, thợ có tay nghề cao, am hiểu về xe, thái độ phục vụ nhiệt tình, thân thiện… dễ khiến khách hàng có thiện cảm và trở lại vào những lần sau.

Trên đây là một số chia sẻ tâm huyết sau hàng chục năm đi tư vấn, thi công mở tiệm rửa xe cho hàng ngàn khách hàng trên cả nước. Còn bạn, nếu đang thắc mắc chưa biết có nên mở cửa hàng rửa xe không, làm tiệm rửa xe cần bao nhiêu vốn… hãy liên hệ ngay cho công ty Tahico để được tư vấn và hỗ trợ nhé!